Chính sách
Ngày 23/12/2010, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có Công văn 9975/NHNN-QLNH trả lời Ban đại diện khách hàng Hattoco và Công ty TNHH Luật Lawpro.

Trong công văn này, NHNN yêu cầu công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình (Công ty Ba Đình) phải chấm dứt ngay việc ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng trong đó quy định giá bán căn hộ quy đổi tương đương bằng đô la Mỹ.

NHNN chi nhánh Hà Nội đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý ngoại hối tại Công ty Ba Đình. Qua kiểm tra cho thấy, việc quy định giá bán căn hộ như trong dự thảo hợp đồng với khách hàng của công ty Ba Đình là không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành (điều 29, Nghị định số 160/2006/NĐ-CP ngày 28/12/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh ngoại hối) và chính sách quản lý ngoại hối của Ngân hàng nhà nước.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu công ty Ba Đình phải chấm dứt ngay việc ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng trong đó quy định giá bán căn hộ quy đổi tương đương bằng đô la Mỹ và chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước về quản lý ngoại hối, nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị xử lý.

Trước đó, ngày 09/12, NHNN đã có công văn 9581/NHNN-QLNH gửi ban đại diện khách hàng mua căn hộ Hattoco và Công ty TNHH Luật Lawpro, đối với vấn đề sử dụng ngoại tệ trong dự thảo hợp đồng mua bán. NHNN khẳng định: “Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Ba Đình có dấu hiệu vi phạm quy định về hạn chế sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam theo quy định của điều 29, Nghị định 160/2006 của Chính phủ quy định chi tiết về Pháp lệnh Ngoại hối”.

Sự việc kéo dài từ vài tháng trước, sau một thời gian thương thảo với chủ đầu tư, các khách hàng mua căn hộ của dự án tòa nhà Hattoco đã có đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng về các trong hợp đồng mua bán trong đó có việc chủ đầu tư đưa ra quyết định quy đổi đơn giá cố định mỗi m2 ra USD. Theo đó, số tiền trượt tỉ giá mà khách hàng phải chịu của mỗi căn hộ dội lên tới hàng trăm triệu đồng.

Theo công văn mới nhất của NHNN thì công ty Ba Đình đã cam kết thực hiện ký hợp đồng mua bán căn hộ bằng tiền Đồng Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật.
Đã xem 61164 lần ,cập nhật lúc 31/12/2010 10:13:26 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 172
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 269
  • 359396
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email