BĐS thế giới
Trung Quốc nhiều khả năng sẽ công bố chi tiết về thuế bất động sản mới sau kỳ nghỉ Quốc khánh hiện tại kéo dài từ ngày 01/10/2010 đến hết ngày 07/10/2010.

Trung Quốc sẽ đẩy mạnh áp dụng thử nghiệm thuế bất động sản tại một số thành phố và sau đó mở rộng ra toàn quốc để ngăn giá bất động sản tăng quá nóng.

Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các ngân hàng thương mại ngừng cung cấp các khoản vay cho người mua căn nhà thứ 3 và áp dụng quy định chi trả trước 30% đối với tất cả căn nhà được mua lần đầu. Mức chi trả trước đây được áp dụng chỉ đối với nhà có diện tích khoảng hơn 96 mét vuông.


Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tháng 8/2010, giá bất động sản tại 70 thành phố của Trung Quốc tăng 9,3% so với 1 năm trước. Chính phủ Trung Quốc buộc phải tính đến hạn chế đầu cơ bất động sản và hành vi mua nhiều nhà. Chính phủ Trung Quốc trước mắt có thể áp dụng quy định về thuế bất động sản mới tại thành phố Thượng Hải, Thâm Quyến và Trùng Khánh.

Ông Qu Hongbin, chuyên gia kinh tế tại HSBC Hồng Kông, cho rằng các biện pháp mới dù không thực sự mạnh tay nhưng phát đi thông điệp rõ ràng: Trung Quốc nghiêm túc trong việc kiểm soát giá bất động sản. Điều này sẽ khiến kỳ vọng vào khả năng giá nhà tăng cao giảm bớt.”

Theo thông báo mới nhất từ Bộ Tài chính Trung Quốc, từ ngày 01/10/2010, Trung Quốc sẽ giảm một nửa thuế đối với người mua căn nhà không thuộc diện xa xỉ làm nơi cư trú đầu tiên. Mức thuế sẽ là 1% đối với căn hộ 90 mét vuông hoặc nhỏ hơn.

Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ chấm dứt chế độ miễn thuế đối với lợi nhuận từ bất động sản được bán lại trong khoảng thời gian 1 năm.

Các ngân hàng sẽ bị yêu cầu phải ngừng cho các công ty bất động sản phạm luật vay tiền.

Ông Jinsong Du, chuyên gia phân tích tại Credit Suisse, cho rằng nên giảm đầu tư vào thị trường bất động sản Trung Quốc trong ngắn hạn bởi thếu sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.

Trung Quốc nhiều khả năng sẽ công bố chi tiết về thuế bất động sản mới sau kỳ nghỉ Quốc khánh hiện tại kéo dài từ ngày 01/10/2010 đến hết ngày 07/10/2010.

Thuế mới sẽ được áp dụng bắt đầu từ năm 2011.
Đã xem 25431 lần ,cập nhật lúc 30/09/2010 2:28:33 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 172
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 310
  • 359397
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email