Tin tức
HANDICO) – Ngày 25/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm, triển khai kế hoạch năm 2011 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 2010, HANDICO đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra trên tất cả các phương diện, đời sống vật chất và tinh thần của CBCNVLĐ được quan tâm, chăm lo và cải thiện đáng kể.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trần Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Phí Thái Bình – Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội; đại diện các cơ quan Trung ương, Sở, Ban, Ngành Thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng Công ty, nguyên là lãnh đạo Tổng Công ty qua các thời kỳ cùng các đơn vị thành viên trong toàn Tổng Công ty.

Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội là một trong những đơn vị xây dựng quỹ nhà di dân tái định cư GPMB dẫn đầu cả nước; đồng thời cũng là đơn vị chủ lực, tiên phong của Thành phố trong việc thực hiện các quỹ nhà ở xã hội như: nhà ở cho sinh viên, cho công nhân tại các khu công nghiệp, cho người có thu nhập thấp và các công trình mang ý nghĩa chính trị - xã hội cũng như các nhiệm vụ đột xuất được thành phố giao. Với 17 đơn vị ngày đầu thành lập, hiện HANDICO đã có gần 70 đầu mối đơn vị trực thuộc với gần 22 ngàn lao động.

Kết quả quá trình xây dựng và phát triển Tổng Công ty hơn 10 năm qua đã được đánh giá, ghi nhận bằng các thành tích khen thưởng của các cấp: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2004, 2007; Bằng khen của Bộ Xây dựng năm 2006, 2007; Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố năm 2008, 2009. Đặc biệt trong năm 2010, ghi nhận cho những nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, quyết tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên lao động, HANDICO vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng 3. Đây là dấu ấn quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Tổng Công ty.


251 HCLD.jpg

Đồng chí Phí Thái Bình – Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng Công ty

Năm 2010, HANDICO đã tổ thành công Đại hội các Chi, Đảng bộ cơ sở và Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 – 2015, là một trong những Đảng bộ tổ chức đại hội sớm trong toàn Thành phố, trong đó tỷ lệ đổi mới cấp ủy đạt 44,44% và tỷ lệ tuổi trẻ đạt 25,9%, đều vượt mức cao so với quy định. Là doanh nghiệp trực thuộc Thành phố, chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, HANDICO đã tham gia và hoàn thành 11 công trình trên tổng số 71 công trình được gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội của toàn Thành phố. Trong đó, công trình cải tạo môi trường Hào Thành cổ Sơn Tây được HANDICO thực hiện với kinh phí gần 10 tỷ đồng cho CBCNVLĐ Tổng Công ty tham gia đóng góp dành tặng Thành phố.

HANDICO tiếp tục khẳng định vai trò là đơn vị chủ lực của Thành phố trong việc thực hiện các dự án nhà ở xã hội với việc tiếp tục triển khai các dự án nhà ở xã hội, giải quyết chỗ ở cho hàng vạn học sinh, sinh viên, công nhân lao động, tạo thêm quỹ nhà ở tái định cư cho Thành phố với các dự án : Nhà ở cho sinh viên tại Mỹ Đình II, tổng mức đầu tư 979 tỷ đồng, giải quyết chỗ ở cho khoảng 7.400 học sinh, sinh viên (tổng thầu HANDICO liên danh với Vinaconex) ; Nhà ở cho sinh viên tại Vinh Trung, Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, giải quyết chỗ ở cho 1.500 sinh viên ; Nhà ở cho người thu nhạp thấp tại Khu ĐTM Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội với 840 căn hộ, tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng… HANDICO cũng đã liên doanh với Vinaconex làm chủ đầu tư dự án nhà ở cho người thu nhập thấp quy mô 18,5ha tại KĐT Bắc An Khánh, Hoài Đức, dự kiến cung cấp khoảng 10.000 căn hộ các loại. Tại Khu đô tị Nam Trung Yên, HANDICO đã khởi công khu A14 gồm 4 tòa nhà cao 21 tầng, với tổng số 1.642 căn hộ, giải quyết chỗ ở cho khoảng 7.000 người…

Vượt qua nhiều khó khăn, Tổng Công ty vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng cao, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều hoàn thành toàn diện và vượt mức kế hoạch: giá trị sản lượng gần 6.400 tỷ (bằng 121% kế hoạch), doanh thu đạt hơn 4.400 tỷ (bằng 117% kế hoạch), diện tích sàn xây dựng đạt trên 277.000 m2 (bằng 107% kế hoạch), lợi nhuận đạt 285 tỷ đồng (đạt 130% kế hoạch)...

251 T1 BK TTCP.jpg

Tổng Giám đốc HANDICO Nguyễn Văn Cửu nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ



251 BK.jpg

Các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2010 được nhận Bằng khen của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội



251 Khen thuong .jpg



Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phí Thái Bình  - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP biểu dương những kết quả mà tập thể lãnh đạo và CBCNV trong toàn Tổng Công ty đã nỗ lực thực hiện trong năm 2010.  Đồng chí cũng yêu cầu HANDICO căn cứ vào 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, trập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thắng lợi 5 nhiệm vụ chủ yếu, 2 khâu đột phá và các chương trình công tác của Đảng bộ Thành phố, triển khai sớm 5 chương trình và 7 chuyên đề công tác của Đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ 2010 – 2015 ngay từ những tháng đầu của năm 2011, thiết thực chào mừng Đại hội XI của Đảng.

251 PCTTP pb.jpg

Phó chủ tịch thường trực UBND TP Phí Thái Bình phát biểu tại buổi lễ

HANDICO cần đẩy nhanh tốc độ triển khai các dự án đầu tư đã triển khai như Trụ sở Tổng Công ty tại Mễ Trì Hạ, các khu nhà ở ô đất A10, A14 Khu đô thị Nam Trung Yên… ; chuẩn bị khởi công các dự án đã thực hiện xong chuẩn bị đầu tư như: Dự án nhà ở để bán tại Mai Động, khu văn phòng và nhà ở cho thuế số 5 Thành Công, dự án khu đô thị mới NorthBridge – Đông Anh… HANDICO cũng cần quan tâm làm tốt công tác đầu tư chiều sau máy móc thiết bị và công nghệ hiện đại, chăm lo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng các công trình hiện đại, quy mô lớn. Đồng chí hy vọng, HANDICO sẽ sớm có những khu đô thị kiểu mẫu, nhưng khu ký túc xá sinh viên, nhà ở cho công nhân đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn – TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV HANDICO khẳng định: Năm 2011 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ III, phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được và với các giải pháp cụ thể, sáng tạo, quyết liệt, tập thể lãnh đạo và CBCNV toàn Tổng Công ty sẽ quyết tâm thu đua, hăng say lao động để vượt thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ để ra với hoài bão xây dựng Tổng Công ty ngày càng vững mạnh, mang hoài bão và khát vọng nhằm khẳng định thương hiệu "HANDICO - Vững bước cùng thời đại".

251 H1 pb.jpg

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn – TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV HANDICO phát biểu tại buổi lễ


Để đạt được mục tiêu trên, HANDICO sẽ tập trung đầu tư máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại có hệ thống, đồng bộ, chuyên sâu để đáp ứng các yêu cầu hoạt động SXKD, trong đó nghiên cứu thành lập một nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng để phục vụ các dự án lớn của Tổng Công ty. Đồng thời, tăng cường sự chỉ đạo và phối hợp giữa Công ty Mẹ - Tổng công ty và các đơn vị thành viên, giữa các đơn vị thành viên với nhau để tạo sức mạnh tổng hợp, đoàn kết một lòng nhằm xây dựng thương hiệu HANDICO và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng Thành phố giao.

251 - Trao KH.jpg

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Cửu giao chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2011 cho các đơn vị thành viên


251 PDTD.jpg

Đồng chí Phan Thanh Chung – Chủ tịch Công đoàn HANDICO phát động thi đua hoàn thành kế hoạch năm 2011


Đặc biệt, thương hiệu HANDICO sẽ được xây dựng và phát triển cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Tăng cường, nâng cao năng lực tài chính của Tổng Công ty thông qua Công ty Tài chính cổ phần HANDICO. Năm 2011, Tổng Công ty dự kiến tổng giá trị sản xuất kinh doanh 7.400 tỷ đồng, xây dựng 290.000m2 nhà ở, doanh thu 5.400 tỷ đồng, nộp ngân sách 315 tỷ đồng.


Đã xem 10041 lần ,cập nhật lúc 21/02/2011 10:48:00 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 99
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 438
  • 359368
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email