BĐS thế giới
Tòa tháp cao 330m (81 tầng) thuộc Trung tâm thương mại thế giới Trung Quốc đã khai trương hôm 30-8, được trang trí sang trọng bằng những chiếc đèn pha lê nhập từ Czech và những bức tường dát vàng 24K lấp lánh.


Sơ đồ các tòa nhà trong khu liên hợp thương mại quốc tế của Bắc Kinh - Ảnh: Tân Hoa xã

Tòa nhà này được gọi là Tháp 3 trong khu liên hợp thương mại ở Bắc Kinh, bao gồm Khách sạn thế giới Trung Quốc, các tòa Tháp 1, Tháp 2 và phía xa là đài truyền hình CCTV mới xây dựng.

Tòa tháp cao 330m giữa thủ đô Bắc Kinh - Ảnh: Tân Hoa xã

Tòa tháp 3 được Skidmore, Owings và Merrill (gọi tắt là công ty SOM) - một trong những đơn vị kiến trúc hàng đầu thế giới, thiết kế. Sản phẩm ấn tượng của họ trước đó là tòa tháp Burj Khalifa ở Dubai (Các tiểu vương quốc A rập thống nhất) và Trump ở Chicago (Mỹ).

Tháp 3 lung linh trong đêm - Ảnh: Tân Hoa xã

Brian Lee, một kiến trúc sư làm việc tại SOM, cho hay tòa Tháp 3 là biểu tượng mới trên bầu trời Bắc Kinh, được xây dựng trong mối hòa hợp với môi trường và cảnh quan của khu thương mại.

Khởi công xây dựng từ năm 2005, Tháp 3 được hoàn thành vào năm 2009 với hơn 1,1 triệu m2, trong đó có 759.000 m2 dành cho văn phòng, khu nhà ở, khu bán lẻ. Riêng khối văn phòng nằm ở tầng 7 đến tầng 53. Từ tầng 74 đến 81 là khách sạn và phòng họp phục vụ các cuộc hội nghị thượng đỉnh tại thủ đô.

Ở đây còn có trung tâm chăm sóc sắc đẹp, một bể bơi nước nóng trong nhà, các quầy bar và nhà hàng sang trọng. Những tầng cao nhất được bố trí nhà hàng, khách sạn 5 sao, tầng thượng có bãi đáp cho máy bay trực thăng.

Các thang máy của hãng Schindler có thể giúp cư dân ở đây di chuyển với tốc độ 10m/giây, do đó đi từ tầng 1 lên tầng thượng chỉ mất khoảng 38 giây. Tòa nhà có tất cả 63 thang máy và 30 cầu thang cuốn.

Tháp 3 được thiết kế để chịu đựng được các trận động đất lên đến 8 độ richter do phần móng có chiều sâu tương đương với một tòa nhà 8 tầng.

Các sảnh và lối đi được thiết kế theo phong cách khoa học giả tưởng hiện đại - Ảnh: CFP


Tháp 3 thể hiện khá hài hòa phong cách truyền thống và hiện đại, như chiếc ống nhò́m cổ điển đặt tại đây.

Những bức tường dát vàng lấp lánh.
Đã xem 24468 lần ,cập nhật lúc 08/09/2010 3:09:50 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 146
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1110
  • 359458
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email