Tin tức
HANDICO) – Ngày 22/1, Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam - Chủ đầu tư và Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) – Nhà thầu đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà ga hành khách Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 221 tỷ đồng, thời gian dự kiến hoàn thành trong 24 tháng (Quý IV/2011). Trong đó giá trị gói thầu HANDICO thi công hơn 74 tỷ đồng, tiến độ thi công 17 tháng.

Tới dự Lễ khởi công có các đồng chí: Mai Văn Năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên; Phạm Quý Tiêu – Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam; Lữ Ngọc Cư – Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk; Nguyễn Nguyên Hùng – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam; Nguyễn Văn Khiêu – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO).

 

Đây là dự án nằm trong Quy hoạch phát triển Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk giai đoạn 2015 định hướng đến năm 2025 theo Quyết định số 987/QĐ-BGTVT ngày 28/4/2006 của Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải.


Nha ga cang hang khong BMT.bmp

 

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách Cảng hàng không  Buôn Ma Thuột có công suất 1 triệu hành khách/năm, đáp ứng 4 chuyến bay giờ cao điểm với loại máy bay A 321 trở xuống và các công trình tiện ích phụ trợ như trạm cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc, xử lý nước thải, sân đậu ô tô …

 

Quy mô của nhà ga gồm một tầng trệt và một tầng lửng, có tổng diện tích sàn 7.175 m2. Tầng trệt được bố trí cho quy trình khách đến, khách đi. Tầng lửng được bố trí các phòng chờ ra máy bay. Quy trình khai thác đảm bảo phục vụ cho các chuyến bay đi và đến Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.

 


T4 - Khoi cong nha ga cang HK mien Nam.bmp
Phó Tổng giám đốc HANDICO Nguyễn Văn Khiêu phát biểu tại Lễ khởi công

Tại Lễ khởi công, Phó Tổng giám đốc HANDICO Nguyễn Văn Khiêu khẳng định: HANDICO là Tổng công ty dẫn đầu của Thành phố Hà Nội về đầu tư phát triển nhà và đô thị, có năng lực trong lĩnh vực thi công xây lắp, tư vấn thiết kế và nhiều ngành nghề sản xuất kinh doanh khác; có quy mô tổ chức, thị trường không ngừng được mở rộng trên địa bàn cả nước. Hơn 10 năm xây dựng và phát triển, HANDICO đã từng bước khẳng định được thương hiệu và uy tín trên thị trường với giá trị sản lượng, doanh thu, lợi nhuận không ngừng tăng cao. Là nhà thầu thi công công trình Nhà ga hành khách Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, HANDICO cam kết sẽ cố gắng, tập trung mọi nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, máy móc thiết bị, áp dụng công nghệ tiên tiến trong thi công và quyết tâm hoàn thành công trình đúng tiến độ với chất lượng cao, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, kỹ - mỹ thuật.


Nhà ga hành khách Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tại tỉnh Đăk Lăk là công trình khởi công xây dựng đầu tiên của HANDICO trong năm 2010. Năm 2009, toàn Tổng công ty cũng đã thực hiện khởi công xây dựng 11 công trình, dự án  tiêu biểu thuộc lĩnh vực nhà ở xã hội, khu đô thị, khu công nghiệp… góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu, năng lực sản xuất kinh doanh của HANDICO trên địa bàn Hà Nội và cả nước.


Nhà ga hành khách Cảng hàng không Buôn Ma Thuột có giải pháp kiến trúc hiện đại, nhằm tạo cho hành khách đi đến cửa ngõ thành phố Buôn Ma Thuột bằng đường hàng không, cảm nhận thành phố Buôn Ma Thuột đang phát triển, để trở thành trung tâm đô thị vùng Tây nguyên trước năm 2020 - một kiến trúc hiện đại nằm trong tổng thể kiến trúc di sản văn hoá lâu đời của các dân tộc Tây Nguyên, vươn tới những giá trị mới phù hợp với xu thế phát triển của xã hội mà vẫn giữ nguyên bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Nhà ga được thiết kế với giải pháp móng cọc BTCT, cọc 400x400, có chiều sâu dự kiến khoảng 22 m, có khả năng chịu tải trọng từ 220 – 350 tấn. Sử dụng giàn mái không gian nhằm tạo không gian rộng và thoáng của nhà ga. Ngoài ra, Nhà ga được đầu tư hệ thống trang thiết bị như hệ thống quản lý toà nhà, thông tin liên lạc, băng chuyền, hệ thống báo cháy, cứu hoả… như các nhà ga hiện đại khác trên thế giới.

Đã xem 6663 lần ,cập nhật lúc 30/01/2010 10:09:01 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 96
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 424
  • 359368
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email