Tin tức
Sở GTVT Hà Nội thừa nhận, nguyên nhân không nhỏ gây ùn tắc, tai nạn GT chính là tiến độ triển khai một số dự án giao thông quan trọng còn chậm, gây bức xúc cho người tham gia GT.

Đặc biệt, các đơn vị thi công chưa tập trung đầu tư máy móc, con người để thi công dứt điểm dự án, nên dẫn tới việc khắp TP tồn tại những… đại công trường.

Theo Sở GTVT Hà Nội, tại Dự án đường 32 (đoạn cầu Diễn – Nhổn), hiện công tác thi công phần cầu Diễn đã xây xong cầu mới, đang bóc lớp thảm cầu cũ, dự kiến xong trong ngày 25.8. Phần hầm đi bộ hiện đang thi công 3 hầm gồm: H2, H3, H4 (nửa bên phải tuyến), bên trái chưa thi công. Riêng phần mặt đường, phía bên phải tuyến còn 684m, hiện đang thi công lớp đỉnh móng cấp phối đá dăm. Dự kiến thảm thô xong toàn tuyến và thông xe trước 2.9. Các hạng mục còn lại tiếp tục hoàn thiện trong năm 2011.

Nút giao Nam Hồng dự kiến khởi công đầu quý III/2011. Các nút giao còn lại gồm: Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn; Lê Văn Lương – Láng; Nguyễn Chí Thanh – Láng; Láng Hạ - Thái Hà; Thái Hà – Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch; Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt; Phạm Văn Đồng – đường 69, hiện Sở GTVT đang phối hợp với tư vấn TEDI lập phương án kỹ thuật báo cáo UBND TP trước khi lập dự án chính thức.

Đường Cát Linh – La Thành – Thái Hà – Láng: Đoạn tuyến từ Bộ Tư lệnh Thông tin – Giang Văn Minh hiện thu hồi đất được 59/121 phương án, còn 62 phương án chưa bàn giao mặt bằng; đoạn La Thành – Thái Hà – Láng còn 41 phương án chưa bàn giao mặt bằng, trong đó có 16 phương án chưa duyệt và 25 phương án chưa nhận tiền. Dự kiến, trước 10.10.2011 sẽ thông 1 làn xe và trong năm 2011 cơ bản hoàn thành đoạn La Thành – Thái Hà – Láng.

Đoạn từ Bộ Tư lệnh Thông tin – Giang Văn Minh sẽ tập trung thi công trong năm 2011 và hoàn thành trong quý II/2012.

Đường Văn Cao – Hồ Tây hiện còn vướng 81 hộ khu TT Quân đội không cho vào điều tra (ảnh) và 86 phương án đã nhận tiền, nhưng chưa bàn giao mặt bằng. Phần đường dự kiến thi công xong 1/2 mặt cắt tuyến chính từ Văn Cao – mương Thụy Khuê (phần bên phải) xong trong tháng 10.2011. Trong tháng 11.2011 hoàn thành đường dẫn đầu cầu phía Bưởi.

Dự án cầu từ KĐT Mỗ Lao nối với đường Lê Văn Lương kéo dài (cầu dài 64m, rộng 36m) dự kiến phê duyệt xong trong tháng 9.2011, tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công trong tháng 10.2011 và khởi công trong quý I/2012.

Đường vành đai II: Đoạn Nhật Tân – Bưởi dự kiến khởi công trong quý IV/2011. Các gói thầu còn lại, trong đó có nút Cầu Giấy và nút Bưởi sẽ hoàn chỉnh phê duyệt trong tháng 9.2011, tổ chức đấu thầu trong quý IV/2011, triển khai thi công đầu năm 2012. Đoạn Vĩnh Tuy – Ngã Tư Vọng hiện chỉ giới đường đỏ đã lập xong, dự kiến sẽ lập xong dự án trong quý IV/2011.

Dự án đường trên cao đoạn Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở dài 5,94km, 4 làn xe, rộng 19m. Không gian cây cầu chiếm ở phía dưới mặt đất là 4m, diện tích đất còn lại vẫn dành cho giao thông, đảm bảo mỗi bên 3 làn xe cơ giới và có 1 dải xe hỗn hợp rộng 6m, vỉa hè cũng 6m. Theo TEDI, đơn vị tư vấn này đã đưa ra phương án 3 để UBND TP.Hà Nội nghiên cứu. Theo đó, đây là phương án xây tầng 3, cao gần 33m (cao hơn 10m so với đường sắt trên cao) và cao tương đương với tòa nhà 7 tầng. Để phương án này khả thi, phía TEDI sẽ đề nghị giảm độ cao tuyến đường sắt xuống gần 2m (từ hơn 24m xuống gần 23m).

Nút giao đường trên cao với Ngã Tư Sở, TEDI cũng đã đề xuất làm đường vượt luôn qua cây cầu này. Còn tại nút Vĩnh Tuy sẽ xây dựng đường ra - vào đường trên cao.
Đã xem 28734 lần ,cập nhật lúc 24/08/2011 1:10:00 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 233
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 18
  • 359480
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email