BĐS thế giới
Theo chỉ số giá cả nhà đất toàn cầu mới nhất của Kight Frank giá bất động sản ở tất cả khu vực trên toàn thế giới đã tăng 69%, tăng hơn 19% so với năm 2009. Trong đó, giá nhà đất trung bình ở châu Á đã tăng tới 14%.

Các quốc gia như Singapore, Hong Kong, và Trung Quốc đang dẫn đầu sự bùng nổ về giá bất động sản. Giá cả nhà đất tại Trung Quốc đã tăng nhiều đến mức gần đây chính phủ đã phải cho áp dụng các biện pháp làm nguội bớt tình hình như cấm các ngân hàng cho những chủ sở hữu từ 2 ngôi nhà trở lên vay tiền, nâng tỷ lệ giảm chi cho việc thanh toán tiền mua nhà lần đầu ít nhất là 30%. Một số thành phố, bao gồm Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Châu và Hạ Môn, đã theo các chính sách của Bắc Kinh trong tháng tư để hạn chế số lượng nhà mỗi gia đình có thể mua.

Bản báo cáo về thị trường bất động sản trong tháng 10 của tập đoàn Knight Frank Trung Quốc đưa ra dự đoán rằng giá nhà đất thuộc đại lục Trung Hoa sẽ tiếp tục tăng cao bất chấp các biện pháp thắt chặt nhằm hạ nhiệt thị trường này, bởi nhiều nhà phát triển gần như đã đạt mục tiêu bán hàng của họ trong năm và do đó sẽ không cắt giảm giá cả nhằm mục đích tăng doanh thu bán hàng.

Trong thực tế, giá trung bình của những ngôi nhà mới tại mười thành phố lớn của Đại Lục Trung Hoa đã tăng 4,0% /tháng trong tháng 9. Tám trong số mười thành phố lớn của trung quốc đã minhchứng cho sự tăng trưởng hàng tháng bao gồm: Hàng Châu ghi nhận sự gia tăng lớn nhất là 10.1%, tiếp theo là Bắc Kinh với 7,1%, và Thiên Tân với 5,6%.

Các nền kinh tế châu Á cũng tăng trưởng cùng với sự gia tăng giá bất động sản. Theo tỷ lệ tăng trưởng dự kiến của IMF, Trung Quốc sẽ tăng 10,5 % trong năm 2010, Ấn Độ tăng 9,7%, Indonesia tăng 6%, và Nhật Bản tăng 2,8%.

Ông Liam Bailey, trưởng nhóm nghiên cứu các khu dân cư thuộc tập đoàn Knight Frank cho biết: "Hàng quý chúng tôi đều thấy các dấu hiệu minh chứng thêm rằng tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu đối với thị trường nhà ở đang giảm dần. Một hội tụ nhẹ đang diễn ra với sự chênh lệch về giá cả rõ rệt hơn hẳn so với một năm về trước.

Một mặt, sự can thiệp từ phía chính phủ, đặc biệt là ở các nền kinh tế châu Á đang có sức nóng, đang bắt đầu có tác dụng làm giảm nhiệt tình hình như mong muốn và điều này được biểu hiện rõ ràng trong kết quả báo cáo hàng quý gần đây nhất.

Mặt khác, các biện pháp kích thích kinh tế thay thế bởi nhiều chính phủ phương Tây ví như mức lãi suất cực thấp, chính sách ưu đãi cho người mua lần đầu tiên, hỗ trợ có chủ đích cho các ngân hàng đã khuyến khích người mua nhà và sự gia tăng nhu cầu này đã giúp đẩy giá cao hơn.”

Ông Bailey cũng cho rằng các tiểu đơn vị đã bắt đầu nổi lên ở châu Á, nơi mà thị trường nhà ở của Singapore, Trung Quốc và Hồng Kông đã vượt xa những thị trường tại Ấn Độ, Indonesia, và Nhật Bản.

Báo cáo cũng cho thấy, ngoài diễn biến mạnh mẽ tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Nam Phi và Canada cũng là những đại diện tiêu biểu cho các khu vục có thị trường nhà ở sôi động với mức tăng trưởng hàng năm là 14,8% và 13,5%. Ông Bailey cho biết: “Hiện đang có những hoài nghi về khả năng thị trường nhà ở của Canada có thể lâm vào tình trạng gia tăng ảo hình thành bong bóng nhà đất. Vì vậy chính phủ đã áp dụng chính sách tăng lãi suất cơ bản ba lần trong năm nay kết hợp giảm thời gian khấu hao tối đa cho phép từ 40 năm xuống còn 35 năm".
Đã xem 45090 lần ,cập nhật lúc 08/11/2010 9:55:38 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 197
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 178
  • 359407
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email