Phân tích thị trường
Thống kê từ sàn giao dịch bất động sản ACB, từ đầu tháng 4.2010 đến nay, số khách hàng đến tìm mua nhà phố giao dịch thành công tại các sàn của ACB đã tăng hơn 37% so với cuối tháng 3.

Ông Lâm Văn Chúc, giám đốc công ty bất động sản Phúc Đức, cho biết, hiện tại, giao dịch nhà phố và đất nền tại các sàn của công ty chiếm khoảng 80%, căn hộ khoảng 20%.

Giao dịch nhà phố từ trước đến nay vẫn luôn ổn định và được nhà đầu tư ưa chuộng. Theo phân tích của một nhà đầu tư ở TP.HCM, nhà phố có nhiều ưu điểm như tính thanh khoản khá tốt, ít mất giá so với đầu tư căn hộ nên thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư căn hộ chuyển sang. Thứ hai là một số bộ phận có nhu cầu thực sự về nhà ở, có tiền tích luỹ và muốn ở nhà phố hơn là căn hộ vì họ khá lo lắng về những vấn đề rắc rối đang diễn ra trong thời gian gần đây về tính pháp lý của căn hộ. Bên cạnh đó, một điều khiến cho nhà phố có giá là hiện nay, hầu hết các sản phẩm đều được chào bán bằng tiền đồng thay vì bằng vàng như trước. Hiện tại, các nhà đầu tư có vốn lớn tranh thủ lúc thị trường đang hạ nhiệt để mua vào các căn ở trung tâm. Các nhà đầu tư ít vốn và những người có nhu cầu thực sự và ít tiền lại tìm mua nhà phố giá rẻ ở vùng ven.

Nhận định về thị trường căn hộ trong quý 2 năm 2010, ông Guy Major, giám đốc kinh doanh công ty nghiên cứu thị trường Savills Vietnam, cho biết nguồn cung của thị trường căn hộ đã tăng 24% và giao dịch mua bán căn hộ trong quý 2 cũng đã tăng 26% so với quý 1 vừa qua. Trong số khoảng 3.100 căn hộ được chào bán ra thị trường có khoảng 2.200 căn đã giao dịch thành công. Đặc biệt, trong tổng số lượng căn hộ giao dịch thành công có đến 73% là giao dịch ở phân khúc căn hộ giá trung bình.

Liên tục từ tháng 4 đến cuối tháng 6.2010, có ít nhất hơn mười dự án căn hộ giá trung bình được đưa ra thị trường (từ 12 – 15 triệu đồng/m2).

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định, tỷ suất lợi nhuận không cao nhưng bền vững khi đầu tư vào phân khúc nhà có giá trung bình. Do cạnh tranh và nguồn cung ngày càng tăng, doanh nghiệp đầu tư, phát triển bất động sản cũng nhận thức được rằng không thể chỉ chạy theo siêu lợi nhuận với các căn hộ cao cấp
Đã xem 26998 lần ,cập nhật lúc 05/07/2010 1:53:24 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 248
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 1081
  • 359416
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email