Phân tích thị trường
Các chuyên gia dự báo, năm 2011 sẽ tiếp tục là một năm thịnh vượng của thị trường bán lẻ Hà Nội.

Giá thuê tại các trung tâm thương mại trong khu vực trung tâm dự kiến tăng. Mô hình cửa hàng mặt phố được cải tạo cũng sẽ tiếp tục thu hút nhu cầu và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các trung tâm thương mại.

Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại mới ngoài khu vực trung tâm sẽ giúp hình thành nên diện mạo mới của thị trường mặt bằng bán lẻ tại các khu vực tiềm năng này. Theo đó, thêm nhiều thương hiệu và dịch vụ được dự đoán sẽ xuất hiện, khiến cho người tiêu dùng có sự lựa chọn đa dạng hơn. Đồng thời, các chủ đầu tư cũng sẽ đáp ứng các nhu cầu của khách thuê cũng như đẩy mạnh hoạt động quảng bá hơn.

Năm 2011, dự đoán thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội sẽ đón nhận nguồn cung bổ sung lớn từ các dự án: Pico Mall (30.000m2), Hàng Da Galleria (9.310 m2), Savico Plaza (52.000 m2), Keangnam Hanoi Landmark Tower (97.000 m2).

Thị trường mặt bằng bán lẻ hứa hẹn tiếp tục sôi động | 1

Nhìn lại năm 2010, nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô đã khá cao thể hiện qua tổng mức doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tính chung cả năm 2010 tăng mạnh 30,5% so với năm 2009, trong đó tổng mức bán lẻ tăng tới 31,2%.

Quý 4 khép lại năm 2010 với thêm nhiều thương hiệu bán lẻ có uy tín trong nước và thương hiệu nhượng quyền tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Hà Nội. Các thương hiệu cao cấp như Aldo, Dr. Martens, Guciano, Chopard chọn những vị trí trung tâm để mở thêm cửa hàng thứ hai và thứ ba tại thành phố.

Trong khi đó một loạt các chuỗi siêu thị điện máy nhanh chóng thiết lập thêm nhiều điểm kinh doanh: Pico Plaza trên phố Xuân Thủy, E-Best trên phố Bà Triệu, Hương Anh trên phố Giảng Võ...Về ngành hàng thực phẩm ăn uống, KFC, BBQ Chicken, SumoBBQ cũng mở nhiều địa điểm mới trên toàn thành phố trong quý này. Platinum Cinema cũng mới khai trương rạp chiếu phim đầu tiên của mình tại Hà Nội tại tầng 4 Trung tâm thương mại The Garden trong tháng 12.

Trong Quý 4/2010, thị trường không có thêm trung tâm thương mại nào mới đi vào hoạt động, tổng cung diện tích bán lẻ vẫn ổn định ở mức 118.500 m2. Tuy vậy, thị trường chứng kiến khá nhiều chuyển biến sôi động. Phần diện tích cho thuê dài hạn tại Trung tâm thương mại Hàng Da Galleria đã được cho thuê hết, hiện nay chủ đầu tư bắt đầu triển khai cho thuê ngắn hạn. Dự kiến dự án sẽ khai trương trong tháng 4/2011. Dự án Pico Mall trên phố Tây Sơn tiếp tục có tiến độ thi công tốt để kịp hoàn thiện và mở cửa trong tháng 3/2011.

Trong quý vừa qua, Trung tâm thương mại Vincom City Towers cũng đang trong quá trình cải tạo nâng cấp toàn diện, hứa hẹn sẽ mang lại một diện mạo mới hiện đại hơn cho trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất của thành phố.

Trong khu vực trung tâm thành phố, các Trung tâm thương mại không còn diện tích trống, và giá thuê không biến động. Ngoài khu trung tâm, tỷ lệ trống tăng nhẹ so với quý trước, chủ yếu là do một số khách thuê rời khỏi dự án Grand Plaza. Chủ đầu tư trung tâm thương mại này phải áp dụng nhiều biện pháp để giữ chân khách thuê, một trong số đó là chính sách giảm giá thuê trong thời gian đầu. Điều này khiến giá thuê trung bình tại khu vực ngoài trung tâm giảm 3,8% so với quý trước.
Đã xem 56506 lần ,cập nhật lúc 10/01/2011 11:23:10 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 97
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 400
  • 359368
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email