Tin tức
Thị trường BĐS Hà Nội có những diễn biến hết sức phức tạp kể từ đầu năm 2017 đến nay. Trong khi giá chung cư tại một số phân khúc bắt đầu đi xuống thì đất nền tại nhiều khu vực lại bắt đầu chu kỳ tăng giá. Nếu như đầu tư vào đất nên khu phía Tây Hà Nội hay khu vực Đông Anh thì đến nay rất có thể nhà đầu tư đã chốt lời lớn.

Theo báo cáo về tình hình BĐS 5 tháng đầu năm vừa được Hiệp hội BĐS Việt Nam công bố, tại Hà Nội, giá căn hộ chung cư có xu hướng giảm do nhiều nguồn cung mới. Trái ngược với xu hướng giảm giá nhà chung cư, giá nhà liền kề, biệt thự, nhà riêng lẻ và đất nền tại một số khu vực như Đông Anh, Hà Đông đang có xu hướng tăng.

Hà Đông là tâm điểm tăng giá của BĐS phía Tây Hà Nội

Theo Hiệp hội BĐS một số khu vực Hà Đông ghi nhận mức giá tăng đột biến, đặc biệt giá đất nền trong khu đô thị và đất thổ cư gần tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tăng từ 10 - 15% so với quý IV/2016. Một số dự án có mức độ hoàn thiện tốt của các chủ đầu tư uy tín tăng từ 2 - 4% so với quý IV/2016.

Giải thích sự tăng giá của đất nền, biệt thự Hà Đông các chuyên gia cho biết khu vực này đang được đầu tư mạnh về hạ tầng với nhiều tuyến đường lớn được xây mới hoặc cải tạo mở rộng. Nút giao Vạn Phúc - Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui… cũng liên tục được hoàn thành, tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông - Nam Từ Liêm - Cầu Giấy.

Bên cạnh đó, đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sắp hình thành và tuyến xe bus nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã vừa đi vào hoạt động giúp tăng điểm cộng cho các dự án cao tầng tại đây. Ngoài yếu tố hạ tầng, điểm cộng thứ hai cho khu vực Hà Đông là việc xuất hiện hàng loạt các khu trung tâm mua sắm, tiện ích lớn. Đó là trung tâm thương mại Aeon Mall thứ 2 tại Hà Nội có tổng vốn đầu tư 200 USD, dự kiến đi vào hoạt động năm 2019. Sự hoàn thiện về hạ tầng xã hội lẫn giao thông đô thị là yếu tố giúp thị trường bất động sản khu vực này phát triển.

Quan sát trên thị trường có thể thấy bên cạnh nguồn cung cũ đã ghi nhận biên độ tăng giá khoảng 10% như dự án Shop House 24 Vạn Phúc, The Green Daisy Geleximco ... thị trường cũng ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của khách hàng đến dự án mới như Roman Plaza do Hải Phát làm chủ đầu tư hay dự án La Casta của Công ty TNHH Hibrand Việt Nam....Thậm chí tại những dự án mới này, dù chưa mở bán ra thị trường nhưng lượng khách hàng đăng ký đã vượt con số kỳ vọng.

Giải thích sức hấp dẫn của phân khúc biệt thự, liền kề khu vực phía Đông ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Hải PhátLand cho biết: "Xu hướng nhà giàu Hà Nội đang dần dịch chuyển từ nhà trong ngõ ra các khu biệt thự, liền kề ven đô cùng với sự thông thoáng về hạ tầng đã khiến giá đất nền tăng thời gian qua là tăng trưởng. Tuy nhiên, sự tăng giá ở đây mang tính bền vững chứ không phải tình trạng sốt nóng tăng giá ảo như những năm trước đây".

Cùng quan điểm với ông Giang, đại diện một doanh nghiệp BĐS khác cũng cho biết sự tăng giá trên thị trường chỉ thực sự ghi nhận tại những dự án có tiện ích nội khu tốt, được đầu tư bài bản. Ví dụ như dự án La Casta tại khu đô thị Văn Phú (gồm 359 lô liền kề thấp tầng), đât là dự án duy nhất tại khu vực Hà Đông sở hữu công viên lõi gần 1ha, ngoài ra còn có công viên thể dục thể thao rộng hơn 50ha sẽ được xây dựng liền kề dự án...Chính những yếu tố này đã tạo ra sức hút đối với dự án ngay từ khi mới ra mắt thị trường trong quý 2/2017.

Đất Đông Anh tăng giá mạnh, lo ngại sốt ảo

Ngoài Hà Đông, đất nền khu vực Đông Anh cũng đang tăng giá mạnh mẽ. Báo cáo của Hiệp hội BĐS Việt Nam nhấn mạnh, tại Đông Anh giá đất nền đã liên tục tăng trong thời gian gần đây. Tính đến tháng 4/2017, mức tăng mạnh nhất là các lô đất đẹp có mặt tiền đường lớn, có thể kinh doanh được, tăng 60 - 70%. Các lô đất trong làng có mức tăng thấp hơn, dao động từ 15-20%.

Nhận định về thực tế tăng giá trên, Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, hiện Đông Anh đang hoàn thiện hạ tầng giao thông và có các công trình tiện ích xã hội, thương mại dịch vụ, công viên vui chơi giải trí nên thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn cũng như người dân có nhu cầu ở thực. Bên cạnh đó, sự góp mặt của hàng loạt đại gia như Sun Group, Vingroup, BRG, Becamex ITC với các công trình có quy mô như Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia lớn nhất châu Á; siêu dự án công viên Disneyland - dự án công viên Kim Quy; công viên công nghệ phần mềm...đã khiến giá đất nền tại đât tiếp tục tăng mạnh.

Nhận định về giá đất nền tại Đông Anh đang nóng lên từng ngày bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc bộ phận tư vấn và nghiên cứu Savills từng cho hay: "Thời gian gần đây chúng ta nhận thấy hàng loạt công trình giao thông quan trọng tại khu vực Đông Anh đã được đưa vào hoạt động, các dự án lớn cũng đổ bộ vào Đông Anh đã khiến khu vực này hút của các nhà đầu tư. Chính vì vậy giá BĐS bám sát các trục chính quy hoạch tăng là điều dễ hiểu".

"Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên thận trọng, không nên đầu tư theo tâm lý đám đông khi các quy hoạch còn chưa rõ ràng. Đối với những mảnh đất đã có sổ đỏ và quy hoạch rõ ràng thì sẽ yên tâm tuy nhiên đất chưa rõ quy hoạch nhà đầu tư cần cẩn trọng trước khi xuống tiền. Bài học cơn sốt đất nền Mê Linh, Ba Vì vẫn còn đó và các nhà đầu tư cần phải hết sức cảnh giác với đất nền Đông Anh", bà Hằng cảnh báo.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nửa cuối năm 2017 được dự đoán sẽ là năm khá sôi động đối với thị trường biệt thự, nhà liền kề. Cùng với sự bứt tốc về hạ tầng giao thông khu vực phía Đông và phía Tây, thị trường sẽ ghi nhận những biến động lớn về giá cả.

Lan Nhi

Theo Trí thức trẻ


Đã xem 85844 lần ,cập nhật lúc 13/06/2017 9:20:54 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 104
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 140
  • 359374
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email