Tin tức
Mỗi người đến với nghề môi giới bất động sản đều có lý do riêng và một câu chuyện riêng. Bạn bè tôi có những người từng là ông chủ, khi thị trường đi xuống họ trở thành trắng tay và đến với nghề môi giới. Có người thì chỉ vì có nhiều bạn bè nhờ tìm nhà mà họ đến với bất động sản một cách tình cờ.

Riêng bản thân tôi đã trải qua rất nhiều nghề khác nhau và làm ở nhiều vị trí khác nhau. Nhưng đến thời điểm hiện tại tôi nhận ra một điều đó là nghề môi giới bất động sản là nghề tuyệt vời nhất. Nghề này giúp tôi nhận được nhiều giá trị (tài chính, kiến thức, kinh nghiệm, mối quan hệ, thời gian…) hơn tất cả những nghề trước kia tôi đã từng làm. Ngoài ra trong tôi luôn có sự thoải mái về mặt tư tưởng để có thể tự do sáng tạo và tự do làm những điều mình thích.

Bản thân tôi vào nghề môi giới cũng là một sự tình cờ, khi tôi thấy thị trường bất động sản có rất nhiều tín hiệu hồi phục, thông tin về dự án bất động sản tràn ngập các báo, có rất nhiều sàn bất động sản liên tục tuyển dụng nhân sự… Phía gia đình tôi giai đoạn 2007 có một người kiếm được khá nhiều tiền từ việc đầu tư bất động sản. Tôi quyết định thay đổi công việc hiện tại (thu nhập khoảng trên 40 triệu/tháng) để làm một công việc mới. Trong gia đình tôi có nhiều người nói tôi khùng, điên… Nhưng tôi vẫn quyết định thay đổi.

môi giới bất động sản, thị trường bất động sản, nghề môi giới nhà đất

Mỗi người đều có câu chuyện riêng khi đến với nghề môi giới

Đầu tiên tôi xin vào làm cho một sàn bất động sản rất lớn ở đầu đường Lê Văn Lương (Hà Nội). Ngày đầu tiên đi làm tôi được giới thiệu với mọi người trong nhóm và cậu quản lý đưa cho tôi một tập thông tin về dự án căn hộ nói “Anh tìm hiểu dự án này đi!”. Theo thói quen tôi ngồi lập chiến lược để bán sản phẩm bất động sản và quyết định làm một website cá nhân để bán hàng.

Những ngày hôm sau tôi vừa làm website và vừa ngồi quan sát những đồng nghiệp xung quanh họ làm cách nào để bán được bất động sản. Tôi thấy rằng ở sàn đó những môi giới thường chia thành nhóm và dùng rất nhiều kênh để đánh dự án như treo phướn, phát tờ rơi, telesales… Nhưng có một điểm đặc biệt đó là họ luôn giấu nghề, giấu mánh với những đồng nghiệp khác.

Trưởng nhóm của tôi ngày nào cũng yêu cầu nhóm phải họp và luôn luôn hỏi mọi người có khách không? Trong khi đó cách làm sao để có khách thì cậu ấy lại không dạy mọi người. Tôi thấy rằng với môi trường này thì mình rất khó có thể thành công nên tôi quyết định chuyển sang một sàn bất động sản khác để học hỏi.

Tôi đọc thông tin trên mạng, tìm hiểu về những người đã thành công trong nghề và tôi quyết định đến với một bạn khá nổi tiếng trong cộng đồng môi giới. Tôi chủ động gọi cho bạn để đặt cuộc hẹn phỏng vấn, hỏi về công việc, hỏi về dự án sẽ làm… và sau khi chia sẻ thông tin tôi cũng được bạn ấy nhận vào nhóm. Khi đọc trên mạng tôi tưởng rằng mình sẽ học được rất rất nhiều và có thể sớm bán được bất động sản đầu tiên. Nhưng cũng như ở sàn đầu tiên, tôi cũng chẳng được học hỏi và chỉ bảo gì từ đội nhóm và người trưởng nhóm của mình. Tôi làm việc ở đây tầm khoảng 3 tuần nghe ngóng thông tin.

Quãng thời gian này là quãng thời gian khá là mệt mỏi đối với tôi vì công việc chưa đạt kết quả như mong muốn, vợ thì mới sinh chi phí cho gia đình khá cao, rồi các khoản nợ từ trước vẫn còn đè nặng lên vai mà chưa trả hết. Do thiếu thốn tài chính nên không khí gia đình luôn luôn trong tình trạng căng thẳng.

Tôi và vợ nảy ra một cuộc cãi vã lớn trước khi tôi quyết định vào Sài Gòn, trong tay chỉ có 950.000 đồng và 1 cái quần dài, vài cái áo, ít đồ dùng cá nhân… Tôi không mất nhiều thời gian để tìm được công việc, do đã có rất nhiều kỹ năng trả lời phỏng vấn, kiến thức về marketing và kinh nghiệm làm việc ở rất nhiều công ty.

Ngày 2/7/2015 tôi được đi làm buổi đầu tiên. Ở môi trường mới tôi nhận ra một điều đó là môi giới ở Sài Gòn luôn sẵn sàng chia sẻ cho người mới cách làm, giúp đỡ để mọi người trong nhóm cùng tiến. Thậm chí do tài chính đang thiếu thốn, mấy cậu em đồng nghiệp tốt bụng sẵn sàng cho tôi vay vài chục, vài trăm nghìn để có tiền chi phí cuộc sống sinh hoạt.

Thời gian này tôi luôn luôn nghe ngóng xem mọi người làm như thế nào? Làm thế nào để có khách hàng? Làm thế nào để chăm sóc khách hàng? Làm thế nào để chốt khách?… Và rất may mắn đó là với kinh nghiệm làm marketing online, với kiến thức marketing được đào tạo bài bản, với sự cố gắng hết mình, với sự làm việc bài bản… Tôi đã có được vài khách hàng đầu tiên và chốt được bất động sản đầu tiên trong thời gian ngắn.

Đến thời điểm hiện tại, tôi đã đứng ra mở sàn bất động sản của riêng mình. Bài viết này là sự chia sẻ câu chuyện của cá nhân để trả lời những câu hỏi của rất nhiều người như “Không có tiền làm bất động sản được không? Không có quan hệ làm bất động sản được không?”

Bạn không cần phải có tất cả ngay từ đầu. Chỉ cần bạn cố gắng hết mình, làm theo đúng kế hoạch, làm theo đúng chiến lược đã đặt ra. Cùng với một chút may mắn nữa như gặp được đội nhóm tốt và một người lãnh đạo xuất sắc bạn hoàn toàn có được thành công rực rỡ.

Độc giả Toàn BĐS

vietnamnet.vn

Đã xem 30032 lần ,cập nhật lúc 27/09/2016 9:18:19 SA
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 219
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 781
  • 359391
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email