Phân tích thị trường
Thị trường bất động sản sau Tết Nguyên đán khởi động khá sớm với nhiều tín hiệu khả quan: Lượng người tìm mua và giao dịch thành công tăng lên rõ rệt so với thời điểm cuối năm 2009.

Một tuần trở lại đây, một số sàn bất động sản đã thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm và không ít giao dịch được thực hiện thành công.



Chị Lan, Trưởng phòng môi giới mua bán Công ty Cổ phần Bất Động Sản B.D.S cho biết: Dù chưa khai trương nhưng ngay từ ngày mùng 4 tết đã có một vài khách hàng gọi điện hỏi về thông tin nhà đất. Từ mùng 10 tết đến nay, mỗi ngày có tới hàng trăm cuộc gọi của khách hàng tìm mua. Lượng khách hàng quan tâm và giao dịch thành công tăng nhiều, khoảng 40% so với thời điểm 1 tháng trước Tết, đặc biệt là mảng nhà chung cư, từ trung bình cho đến cao cấp. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều biến động đáng kể về giá trên toàn bộ thị trường.

Các giao dịch thành công tại Công ty gần đây tập trung ở các dự án Ciputra, Bắc An Khánh, Cienco 1, An Sinh - Mỹ Đình, 409 Lĩnh Nam, The Manor…

“Sau gần 3 tháng thị trường giảm giá, giao dịch ảm đạm, ra Tết, nhiều người có tâm lý sợ nhà đất sẽ tăng giá và sớm khởi sắc do nhiều thông tin dự báo năm 2010 thị trường bất động sản sẽ phát triển tốt. Chính tâm lý này đã giúp cho thị trường sớm sôi động ngay trong những ngày đầu năm.”, chị Lan cho hay.

Trao đổi với www.batdongsan.com.vn, ông Nguyễn Thanh Cảnh, Giám đốc Sàn giao dịch ACBR Hà Nội cho biết, mặc dù công ty mới mở cửa khai xuân được 1 tuần nhưng lượng người đến sàn tìm hiểu và giao dịch nhà đất đã khá nhộn nhịp. Nhiều khách hàng quan tâm đến nhà đất thổ cư khu vực ngoại thành Hà Nội.

Ông Nguyễn Trường Sơn, cán bộ kinh doanh tại Văn phòng Bất động sản trên đường Lê Văn Lương cũng cho biết: Một tuần trở lại đây, tình hình giao dịch tại văn phòng khá sôi động, khác hẳn với không khí ảm đạm trên thị trường bất động sản những ngày trước kỳ nghỉ Tết. Không chỉ mảng nhà chung cư, nhà liền kề cũng được nhiều người quan tâm tìm mua, đặc biệt là tại khu vực Vân Canh, Văn Khê, Vườn Cam... Hiện giá đất liền kề tại Vân Canh dao động từ 24-36 triệu đồng/m2, tại Văn Khê từ 43-61 triệu đồng/m2, tùy diện tích và vị trí.

“Thị trường nhà đất Hà Nội có dấu hiệu “nóng” lên nhưng không diễn ra trên diện rộng mà chỉ diễn ra tại một số khu vực hạ tầng tốt, không quá xa trung tâm”, ông Sơn cho biết thêm.

Cán bộ kinh doanh Sàn Sacomreal TP.HCM cho biết, thị trường nhà đất TP.HCM đầu năm có vẻ lạc quan hơn. Trong những ngày khai xuân, một số giao dịch đã được thực hiện thành công, chủ yếu là ở các dự án căn hộ phân khúc trung bình và thấp có tính thanh khoản cao như Phú Lợi, Belleza, một số dự án của Lilama,... Hiện căn hộ tại Phú Lợi được chào bán ở mức 11,6-12,5 triệu đồng/m2, Belleza từ 17-18 triệu đồng/m2.

Cũng giống như nhận định ở trên, anh Phước, cán bộ kinh doanh Công ty TNHH – Xây dựng địa ốc Đất Ngọc cho biết: “Đầu năm, lượng khách tìm hiểu và giao dịch cũng khá nhộn nhịp, báo hiệu một năm khả quan cho địa ốc  TP.HCM. Điển hình là các giao dịch ở phân khúc chung cư bình dân (khoảng dưới 2 tỷ), trong 1 tuần sau Tết đã có gần 10 căn giao dịch thành công.” Ngoài ra, phân khúc đất nền dự án cũng được khá nhiều các nhà đầu tư quan tâm, song mới chỉ ở động thái thăm dò.

Theo thông tin có được từ Công ty Địa ốc Đất Xanh, lượng khách hàng sau tết cũng tăng khá, đặc biết là những khách hàng có nhu cầu thật khiến lượng giao dịch khả quan hơn, tập trung vào phân khúc căn hộ bình dân với giá chào bán khoảng dưới 15 triệu/m2. Dự báo, trong một vài tuần tới, với những dự án sắp tung sản phẩm ra thị trường, sẽ có thêm nhiều giao dịch thành công ở phân khúc này.

Nguyên nhân có thể kể đến là do những chuyển biến tích cực của kinh tế Việt Nam cũng như trên thế giới thời gian gần đây và những dự báo lạc quan về nền kinh tế nói chung cũng như thị trường bất động sản trong năm 2010 sẽ sớm bước qua thời kỳ suy thoái và phục hồi tốt

Ngoài ra, với việc đóng sửa các sàn vàng từ tháng 3.2010, một lượng nhà đầu tư sẽ chuyển từ kênh vàng sang bất động sản. Đồng thời, những chuyển biến tốt ngày càng rõ nét của nền kinh tế sẽ là điểm tựa vững chắc cho thị trường bất động sản 2010.

Đã xem 11289 lần ,cập nhật lúc 02/03/2010 1:48:36 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 186
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 229
  • 359520
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email