BĐS thế giới
Từ cuối tháng Tư, khi dầu bắt đầu tràn vào vùng vịnh Mexico sau vụ nổ giàn khoan dầu Deepwater Horizon thì doanh thu bán nhà chung cư và nhà ở khu vực này cũng suy giảm với tốc độ chóng mặt.


“Hãy tưởng tượng tôi và anh đang đứng trên ban công của một căn hộ chung cư xinh xắn. Tôi đang cố thuyết phục anh hãy mua nó. Và rồi, anh nhìn ra và thấy cảnh tượng này.” trích lời Nick Wilmott, chủ tịch của  Baldwin County Association of Realtors trong mô phỏng của ông về viễn cảnh tình hình địa ốc vùng vịnh Mexico sau sự cố tràn dầu.

Tại một thị trấn ven biển thế này, có thể coi doanh thu từ việc bán và cho thuê nhà nghỉ đã trở thành huyết mạch của nền kinh tế nhờ sức hút số lượng lớn khách du lịch tới các nhà hàng, các cửa hiệu nơi đây. Nhưng giờ huyết mạch của nền kinh tế đó đang bị ứ đọng.

Tất cả giới kinh doanh từ các ông thầu xây dựng, chuyên gia bất động sản, các ông ngân hàng đến các công ty lớn nhỏ, những vị luật sư đều đang ngao ngán trước tình hình kinh doanh ảm đạm. Các chủ sở hữu nhà nghỉ cũng ngán ngẩm nhìn viễn cảnh đầu tư và triển vọng cho thuê nhà ngày càng mờ mịt.

Theo Norm Miller, một nhà kinh tế học thuộc trường Đại học San Diego cũng là phó chủ tịch ban phân tích của CoStar Group Inc., giá trị bất động sản khu vực ven biển đã giảm sút rất nhiều sau sự cố tràn dầu kéo dài 600 dặm từ bang Louisiana đến thành phố Clearwater, bang Florida. Trước đó, chỉ tính riêng đất cùng các tòa nhà trong vòng một mẫu ở khu vực này cũng đã có giá ít nhất 4,3 tỉ USD.

Sau những nghiên cứu về tình hình địa ốc khu vực này gần đây, Miller đã ước tính được thiệt hại do tràn dầu cho ngành bất động sản trong bảy năm tới sẽ là hao hụt về giá trị trung bình ít nhất 10%.

Ông cho biết: “Số lượng giao dịch đã thực sự giảm đáng kể. Dù có chắc chắn là những bãi biển sẽ được dọn sạch thì tôi không nghĩ sẽ có người lại xuống đó mua nhà đâu.”

Các nhà môi giới dọc bờ vịnh cũng đang kêu trời vì văn phòng vắng vẻ, không còn sôi động những cuộc điện thoại như trước, các khách hàng cũng đang thoái lui khỏi những giao dịch.

Wilmott cũng cho biết: “Có những vụ làm ăn lớn đó, nhưng khách hàng thì đang "cầm chừng", họ nói: "Chúng tôi sẽ đợi và xem chuyện gì sẽ xảy ra với những vết dầu kia".
Đã xem 13610 lần ,cập nhật lúc 26/07/2010 1:23:29 CH
Bookmark and Share
Đăng nhập
Tin mới
Phong thủy
Hỗ Trợ Trực Tuyến
  • Đang online: 211
  • Lượt truy cập:
  • Trong ngày: 848
  • 359506
Đối Tác
Thăm dò ý kiếm
  • Đánh giá của bạn về website Handico land
  • Rất đẹp
  • Đẹp
  • Cần thay đổi
  •  Đăng ký nhận tin đĩa ốc qua Email